Phạm vi áp dụng
- – Chính sách này áp dụng cho tất các các hoạt động kinh doanh của Công ty.
- – Chính sách này áp dụng cho các khách hàng, đối tác đang hợp tác với Công ty.
- – Chính sách này áp dụng cho mọi nhân viên của Công ty cổ phần và giải pháp tự động hóa và ứng dụng CNC dù ở bất cứ cương vị nào mọi nhân viên của Công ty có trách nhiệm tuân thủ chính sách này.
- – Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng và Bảo mật thông tin, cùng các Quản lý có trách nhiệm đảm bảo rằng nhân viên dưới cấp và quyền của mình phải tuân theo chính sách này.
- – Nhân viên có trách nhiệm hiểu, tuân thủ, chấp hành chính sách phòng chống tham nhũng, hối lộ này.
Các hạng mục kiểm soát
- – Hối lộ xảy ra khi lợi ích (những thứ có giá trị) được cung cấp trực tiếp hay gián tiếp cho các cá nhân, bao gồm viên chức chính phủ, đối tác kinh doanh, khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, cho lợi ích cá nhân của họ để gây ảnh hưởng đến hành động hay quyết định trong thẩm quyền hay khả năng kinh doanh của họ.
- – Hối lộ đôi khi rõ ràng và thỉnh thoảng cũng rất tinh vi. Nhân viên công ty chịu trách nhiệm nhận biết các dấu hiệu nguy hiểm cho thấy có khả năng hối lộ và báo cáo người có thẩm quyền để xử lý.
- – Tuyên truyền, đào tạo đình kỳ cho nhân viên, ký cam kết với nhà cung cấp và nhân viên về việc chấp hành chính sách phòng chống tham nhũng, hối lộ.
- – Thường xuyên nhắc nhở nhân viên về việc chấp hành chính sách phòng chống tham nhũng, hối lộ.
Cấm hối lộ
Những hành vi được xem là hối lộ
- – Yêu cầu/nhận những vật có giá trị từ các nhà cung cấp.
- – Đề nghị/đưa những vật có giá trị từ các đối tác kinh doanh.
- – “Những thứ có giá trị’’ là khái niệm bao quát có thể bao gồm tiền mặt, tương đương với tiền mặt phiếu quà tặng, bữa ăn, chiêu đãi, du lịch, giải trí, quà tặng, việc làm, nước hoa, nữ trang, túi sách, quần áo, giày dép, bao thuốc lá, vé xem phim, lịch để bàn, sổ tay, bút